2/17/2016

Bọc răng sứ có ảnh hưởng và tác hại gì không?

Chào Bác sĩ nha khoa Hoàn Mỹ. Cháu năm nay 19 tuổi sinh viên năm nhất, hiện cháu có 1 chiếc răng cửa bị mẻ lớn nhưng như cháu được biết là phải bọc sứ chứ trám thì không tồn tại được lâu. Vậy nhờ Bác sĩ tư vấn cho cháu liệu làm răng sứ có ảnh hưởng gì? Và răng sứ loại nào tốt và thẩm mỹ nhất đối với vùng răng cửa như tình trạng của cháu. Cháu rất cảm ơn nha khoa ạ.

Thân Mỹ Như – Đại Học Công Nghiệp TpHCM.

Vâng chào Mỹ Như

Như bạn đã biết, răng một khi mẻ lớn thì phương pháptrám răng thẩm mỹ chỉ mang tính chất tạm thời được một thời gian, nếu tính phương pháp lâu dài và đạt độ thẩm mỹ cao thì phải bọc răng sứ. Răng sứ không chỉ dành cho trường hợp răng mẻ mà còn những răng sâu, răng hô, thưa, gãy, nứt…Răng sứ giúp bạn phục hồi lại chức năng thẩm mỹ mà chức ăn ăn nhai cũng chẳng thua kém gì răng thật.

>>> xem thêm: răng sứ thẩm mỹ

Vậy bọc răng sứ có tác hại gì không?

    Bọc răng sứ là quá trình mài tạo cùi răng từ chiếc răng thật, từ đó sẽ lấy dấu răng và sản xuất chiếc răng sứ có màu sắc và hình dáng như một răng thật. Qúa trình bọc răng sứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng không có biến chứng. Với những chiếc răng khỏe mạnh tủy răng không viêm nhiễm thì tủy răng sẽ được bảo tồn. Thực chất bọc răng sứ chỉ là mài thân răng không ảnh hưởng đến nướu cũng như chân răng. Thông thường thì Bác sĩ chỉ mài hết lớp men và thay thế bởi răng sứ. Cùi răng được mài theo tiêu chuẩn nhất định không được xâm phạm quá nhiều. Do đó với những răng khỏe mạnh không chửa tủy mà bọc sứ thì sẽ có độ bền như răng thật. Hiện nay tất cả răng sứ đã được chứng minh hoàn toàn lành tính với cơ thể, không xảy ra phản ứng phụ sẽ đảm bảo qua trình ăn nhai lâu dài và hiệu quả

Răng sứ loại nào tốt nhất?

     Hiện nay tại nha khoa Hoàn Mỹ có nhiều loại răng sứ từ trung bình cho đến cao cấp như sứ kim loại thường, sứ titan hay răng sứ không kim loại Cercon.

+ Răng sứ kim loại thường.

     Phần sườn của răng được cấu tạo bởi Ni – Cr và phía ngoài được phủ một lớp sứ. Với răng sứ kim loại thường thì có khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng răng sứ chịu tác động của nước bọt và môi trường khoang miệng thì sẽ bị oxy hóa làm viền nướu xuất hiện màu xám đen khiến bạn mất thẩm mỹ nhất là vùng răng cửa. Với răng sứ kim loại thường thì có chi phí thấp, hiện nay có giá 1.000.000đ/1 răng.

+ Răng sứ Titan.

     Đây là răng sứ được cấu tạo bởi kim loại titanium có đặc tính cứng, rất nhẹ, bề mặt bóng láng và đặc biệt chống ăn mòn tốt kể cả với axit hay khí clo. Titan có tính tương hợp sinh học cao thích nghi với cơ thể và môi trường miệng. Răng sứ titan cũng được phủ bởi lớp sứ bên ngoài, rất nhẹ nên rất thích hợp để phục hình cầu dài. Tuy vậy, nhưng cũng giống như răng sứ kim loại thường Titan cũng làm đen viền nướu nhưng sẽ nhẹ và thời gian oxy hóa lâu hơn. Titan có mức giá không quá cao nên được bệnh nhân lựa chọn nhiều, hiện có mức giá 2.000.000đ/1 răng.

>>> xem thêm: làm răng giả

+ Răng sứ Cercon.

     Cercon là răng sứ hoàn hảo nhất để thay thế những chiếc răng đã mất hoặc hỏng nhất là vùng răng cửa, cercon đạt thẩm mỹ cao sẽ không bao giờ đen viền nướu như các loại răng sứ thông thường. Phần sườn phía trong được sản xuất dựa trên máy tính theo công nghệ CAD/CAM nên cho độ chính xác cao, có khả năng chịu lực tốt và độ bền lâu dài…Với răng sứ cercon thì răng sứ sẽ có màu sắc sống động, lung linh như răng thật. Có thể nói đây là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi đến phục hình răng sứ tại Nha khoa Hoàn Mỹ chúng tôi. Răng sứ này hiện nay có giá 4.500.000đ/1 răng.

No comments:

Post a Comment